Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảm bảo khai thác chuyến bay đầu tiên tại sân bay Long Thành vào ngày 2-9-2025

TTĐT - Bộ GT-VT vừa thông báo Kết luận của Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

Phối cảnh sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Phối cảnh sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo Bộ GT-VT, dự án sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, Chính phủ và Bộ GT-VT đang quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thành dự án thành phần 3, bảo đảm khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 2-9-2025. Do đó, để có thể hoàn thành đồng bộ, đi vào khai thác dự án theo đúng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, việc hoàn thành các dự án thành phần đúng tiến độ là điều kiện tiên quyết.

Đối với dự án thành phần 1, mặc dù các chủ đầu tư đã tích cực triển khai song song các thủ tục (giao nhận đất, chuẩn bị đầu tư, xin ý kiến về cao độ tĩnh không, thỏa thuận đấu nối với các công trình lân cận, chuẩn bị hồ sơ tổng mặt bằng, …), nhưng so với tiến độ đăng ký vẫn đang chưa đạt yêu cầu về tiến độ. Đến nay, ngoài Cảng vụ hàng không miền Nam đã được bố trí vốn và Bộ GT-VT đã phê duyệt chủ trương đầu tư để triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ các dự án thành phần còn lại không có thay đổi do các bộ chủ quản và UBND tỉnh chưa bố trí vốn trung hạn.
 
Để bảo đảm tiến độ các dự án thành phần, sẵn sàng triển khai ngay khi được bố trí nguồn vốn, Bộ GT-VT yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ, chủ động kết nối với chủ đầu tư ACV và Cục Hàng không Việt Nam trong công tác giao nhận đất để triển khai dự án.

Cục Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ cung cấp thông tin đầu mối cụ thể gửi các chủ đầu tư các hạng mục thuộc dự án thành phần 1 để thuận tiện trong công tác kết nối cũng như đầu mối làm việc trong quá trình phối hợp triển khai; hướng dẫn Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an và các chủ đầu tư khác công tác lập bản vẽ tổng mặt bằng, công tác đấu nối, cũng như chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam trong công tác bàn giao đất để triển khai dự án.

Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109 ngàn tỷ đồng. Công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Thời gian thực hiện dự án từ 2020 - 2025.
 
Dự án được chia thành 4 dự án thành phần gồm: dự án thành phần 1 - các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước; dự án thành phần 2 - các công trình phục vụ quản lý bay; dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong sân bay và dự án thành phần 4 - các công trình khác.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang