Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai kiến nghị Chính phủ ủy quyền chuyển đổi đất lúa, đất rừng

Đồng Nai kiến nghị Chính phủ ủy quyền chuyển đổi đất lúa, đất rừng

Đồng Nai đề xuất Chính phủ ủy quyền cho tỉnh chuyển đổi đất rừng để triển khai dự án
Đồng Nai đề xuất Chính phủ ủy quyền cho tỉnh chuyển đổi đất rừng để triển khai dự án

Dựa theo quy hoạch sử dụng đất đã được Chính phủ thông qua cho Đồng Nai thì tỉnh được chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa gần 5,1 ngàn ha sang đất phi nông nghiệp để triển khai các công trình, dự án trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh. Để giảm bớt thủ tục hành chính trong quá trình xử lý hồ sơ về đất đai (thu hồi đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất) và tạo điều kiện cho địa phương trong triển khai thực hiện các công trình, dự án Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận ủy quyền cho tỉnh quyết định chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ dưới 50ha, đất rừng sản xuất dưới 1 ngàn ha, đất trồng lúa với quy mô dưới 200ha để phù hợp với chỉ tiêu sử dụng đất cấp quốc gia phân bổ. Đồng Nai sẽ đảm bảo chỉ tiêu theo phương án quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt.

Hiện nay, theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, những dự án có sử dụng đất lúa từ 10ha trở lên; đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng từ 20ha trở lên, trước khi UBND cấp tỉnh quyết định việc chuyển mục đích sử dụng đất thì phải được Chính phủ chấp thuận bằng văn bản. Quy định này đã khiến nhiều dự án, công trình có sử dụng đất lúa, đất rừng nằm trong quy hoạch quốc gia, tỉnh bị chậm tiến độ vì mất nhiều thời gian thực hiện các hồ sơ, thủ tục.
Với những trường hợp thay đổi chỉ tiêu do công trình, dự án phát sinh so với chỉ tiêu phân bổ và quy hoạch sử dụng đất đã được Chính phủ phê duyệt thì Đồng Nai sẽ lập thủ tục xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang