Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phá đường dây ma túy hoạt động liên tỉnh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Lê Văn Trường (29 tuổi, ngụ P.An Hòa, TP.Biên Hòa), Lê Thị Thu Huyền (40 tuổi, ngụ TP.HCM) và Võ Ninh (21 tuổi, ngụ H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lực lượng công an thu giữ tang vật trong vụ án
Lực lượng công an thu giữ tang vật trong vụ án

Đây là những đối tượng nằm trong đường dây ma túy được vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào khu vực phía Nam để tiêu thụ. Nguồn ma túy được cơ quan công an xác định nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Trong vụ án này, cơ quan công an đã thu giữ hơn 10 ngàn viên ma túy tổng hợp (trọng lượng khoảng 5kg).

Phát hiện ổ mua bán ma túy

Theo xác minh của cơ quan công an, trong đó chủ trì là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh, trong khoảng thời gian 2 tháng gần đây, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát phát hiện một căn nhà ở KP.3, P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) có dấu hiệu khả nghi. Theo nguồn tin báo, căn nhà này có một số đối tượng là người từ nơi khác đến tá túc và hàng ngày có rất nhiều người lạ lui tới.

Qua công tác xác minh, nắm địa bàn, lực lượng trinh sát xác định, 2 đối tượng ở trong căn nhà nêu trên là Lê Văn Trường và Lê Thị Thu Huyền, đều nghiện ma túy. Căn nhà mà các đối tượng đang sinh sống là nhà của mẹ Huyền để lại cho Huyền ở. Hàng ngày Trường cũng đến đây ở với Huyền như vợ chồng để sử dụng ma túy.

Cơ quan công an xác định, ngoài việc sử dụng ma túy, các đối tượng này thường xuyên cung cấp ma túy cho các đầu mối và người nghiện trong khu vực. Trước kết quả xác minh được, trinh sát đã lập hồ sơ, báo cáo lãnh đạo PC04 tham mưu Công an tỉnh để lập kế hoạch đấu tranh triệt phá.

Được sự chấp thuận của Ban Giám đốc Công an tỉnh, chuyên án đấu tranh triệt phá đường dây ma túy được xác lập. Sau đó, PC04 tập trung lực lượng trinh sát, xây dựng kế hoạch phá đường dây ma túy này.

Qua nhiều ngày đeo bám, lực lượng trinh sát xác định, nguồn ma túy mà Trường và Huyền được cung cấp từ một số đối tượng ở các tỉnh, thành khu vực phía Bắc và miền Trung.

Nhóm đối tượng sa lưới

Vào khoảng đầu tháng 9-2022, một nguồn tin xác định, Trường và Huyền sẽ nhận một chuyến hàng với số lượng ma túy (thuốc lắc) rất lớn từ TP.Hà Nội được vận chuyển bằng đường bộ đến khu vực bến xe Tam Hiệp (TP.Biên Hòa). Xác định đây là thời điểm chín muồi để phá chuyên án này, ban chuyên án đã tập trung lực lượng, lên kế hoạch cụ thể để triệt phá, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Chiều 9-9, xác định số ma túy đã được các đối tượng tiếp nhận và đã cung cấp cho một vài đối tượng đầu mối, ban chuyên án tổ chức nhiều mũi trinh sát bắt tay vào triển khai kế hoạch.

Mũi trinh sát thứ nhất bất ngờ ập vào bắt quả tang đối tượng Võ Ninh là đầu mối vừa mua số ma túy lớn của Trường và Huyền thu giữ 347 viên thuốc lắc, 1 điện thoại, 1 xe máy. Tiến hành khám xét nơi ở của Ninh, tại KP.3, P.Long Bình Tân, lực lượng trinh sát phát hiện và thu giữ thêm 10 viên thuốc lắc.

Cùng thời điểm này, các mũi trinh sát còn lại nhanh chóng ập vào các địa điểm là nhà của Trường ở P.An Hòa và nhà của Huyền ở KP.4, P.Long Bình Tân để bắt giữ, khám xét nhà. Qua đó, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ 9.946 viên ma túy tổng hợp. Số ma túy này, sau khi mang từ khu vực bến xe Tam Hiệp về chỗ ở, Trường cho vào một chiếc quạt hơi nước để cất giấu.

Qua đấu tranh, Trường và Huyền khai nhận, trước đó có đặt mua số ma túy trên từ một đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở các tỉnh, thành phía Bắc đưa vào Đồng Nai để tiêu thụ.

Số ma túy này được đối tượng đầu mối ngụy trang trong các kiện hàng và gửi vận chuyển bằng xe khách vào khu vực bến xe Tam Hiệp để giao cho Trường tiếp nhận. Sau khi nhận lô ma túy “khủng” với khoảng hơn chục thùng (mỗi thùng khoảng 1 ngàn viên thuốc lắc), Trường và Huyền mang về chỗ ở của mình ở P.Long Bình Tân chia ra để bắt đầu phân phối cho các đầu mối. Trong số đó, Võ Ninh là đối tượng đã đặt mua 350 viên thuốc lắc với giá 20 triệu đồng. Chiều 9-9, sau khi Ninh nhận số ma túy trên mang về phòng trọ của mình thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, trong đường dây mua bán ma túy này, Trường là đối tượng cầm đầu. Để thực hiện hành vi, đối tượng này có nhiều thủ đoạn rất tinh vi. Số ma túy sau khi tiếp nhận, các đối tượng này bán cho các đầu mối trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành lân cận. Khám xét nơi ở của Trường và Huyền, công an còn thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm (dao, mã tấu…). Các đối tượng khai là thủ số hung khí này để chống trả khi bị phát hiện.

Cơ quan công an cũng xác định, để tránh bị phát hiện, các đối tượng trong đường dây ma túy này đều hoạt động độc lập. Để giao dịch, các đối tượng sử dụng mạng xã hội để liên lạc và sử dụng các dịch vụ vận chuyển công cộng để giao hàng. Tuy nhiên, tất cả thủ đoạn của các đối tượng này đều được trinh sát nắm bắt, theo dõi để đấu tranh, triệt phá.
Hà Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang