Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn

Phong trào Cán bộ, công chức viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở được Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 2019. Hưởng ứng phong trào này, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã quan tâm chỉ đạo triển khai sâu rộng.

Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Phạm Minh Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Cán bộ, công chức viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở
Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Phạm Minh Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Cán bộ, công chức viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở

Xây dựng môi trường công sở văn minh, thân thiện

Là cơ quan tham mưu, giúp việc cho UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2022, Văn phòng UBND tỉnh đã nhận tổng số 37.211 văn bản và phát hành 11.640 văn bản. Số lượng công việc là rất lớn, song với tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc nền nếp, chuyên nghiệp, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng UBND tỉnh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Kim Long, thời gian qua, việc thực hiện văn hóa công sở, nhất là ở tác phong làm việc, thái độ ứng xử giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Nhờ vậy, đã tạo được tâm lý thoải mái, ấn tượng tốt đẹp với người dân, đơn vị, doanh nghiệp khi đến liên hệ công việc. Hiệu quả công việc cũng ngày càng được nâng lên.

Chánh văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của mình thực hiện tốt hơn nữa văn hóa công sở, xây dựng lề lối tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả. Qua đó, nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 2 năm 2020 và 2021, UBND H.Xuân Lộc đều được UBND tỉnh xếp loại xuất sắc trong thực hiện cải cách hành chính. Theo Phó Trưởng phòng Nội vụ H.Xuân Lộc Phùng Văn Quý, có được kết quả đó phải kể đến đóng góp quan trọng của phong trào Thi đua thực hiện văn hóa công sở trên địa bàn toàn huyện.

3 năm kể từ khi được phát động đến nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường cảnh quan, bài trí công sở theo hướng trang trọng, lịch sự nhưng vẫn thuận tiện cho người dân đến giải quyết công việc. Các quy định về “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn và xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và luôn giúp đỡ khi tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp) cũng được triển khai sâu rộng từ huyện đến cơ sở. Thái độ phục vụ của công chức, viên chức với nhân dân nhờ vậy ngày càng tốt hơn.

Cán bộ công chức giải quyết hồ sơ cho người dân tại Bộ phận một cửa H.Định Quán
Cán bộ công chức giải quyết hồ sơ cho người dân tại Bộ phận một cửa H.Định Quán

Đề cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu

Anh Nguyễn Ngọc Nhiên (ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi vì thời gian qua, cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ tại các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đơn cử như Bộ phận một cửa TP.Biên Hòa từ đầu năm nay đã được chuyển đến địa điểm mới rất rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi. Điều khiến tôi hài lòng hơn nữa là thái độ phục vụ, ứng xử giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân đã được cải thiện, thân thiện và chuyên nghiệp hơn”.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Quang Tú cho rằng, 3 năm qua, phong trào thi đua Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo triển khai sâu rộng đến cơ sở. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Đặc biệt, phong trào đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, đạo đức lối sống, tính chuyên nghiệp, năng động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, góp phần xây dựng môi trường văn hóa công sở văn minh, thân thiện, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận nêu trên, theo Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, việc thực hiện phong trào này vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Đáng lưu ý, nhận thức của một bộ phận công chức, viên chức về mục đích, yêu cầu nội dung và tầm quan trọng của phong trào Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở chưa đầy đủ, sâu sắc. Tại một số cơ quan, tổ chức có thời điểm vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức, viên chức “đi muộn, về sớm”; một số công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức có lúc chưa nhiệt tình...

Để thực hiện tốt hơn nữa phong trào này trong thời gian tới, ông Trần Quang Tú cho rằng, mỗi cơ quan, đơn vị cần cụ thể hóa các nội dung, mục tiêu của phong trào Thi đua thực hiện văn hóa công sở thành nội quy, quy chế làm việc phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị mình. Chú trọng công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, đánh giá sơ kết, rút kinh nghiệm gắn với phát hiện kịp thời nhân tố mới, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong thi đua. Đặc biệt là phải đề cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào thi đua cũng như sự gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử, đạo đức, lối sống…
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang