Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai kiến nghị Chính phủ nhiều giải pháp nhằm giữ chân nhân viên y tế

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 6-8, tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng cán bộ, viên chức, nhân viên y tế nghỉ việc, bỏ việc.

Nhân viên y tế một bệnh viện công lập trong giờ làm việc
Nhân viên y tế một bệnh viện công lập trong giờ làm việc

Tỉnh kiến nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh hệ số lương khởi điểm của bác sĩ, nhân viên y tế ở mức cao hơn hiện nay. Có chính sách tăng lương, tăng thu nhập, phụ cấp ưu đãi, chế độ phụ cấp trực đối với nhân viên y tế phù hợp với đặc thù của ngành, để nhân viên y tế có thu nhập đảm bảo đời sống sinh hoạt và an tâm công tác.

Ngoài ra, tỉnh đề xuất xem xét phụ cấp ưu đãi nghề được đưa vào để tính đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) như phụ cấp thâm niên nghề của ngành Giáo dục để tăng chế độ khi viên chức y tế nghỉ hưu. Có chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức, nhân viên ngành Y tế bằng nguồn ngân sách nhà nước để động viên và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên y tế.

Bổ sung chỉ tiêu biên chế cho các đơn vị sự nghiệp y tế để đảm bảo nhân lực thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với biên chế trạm y tế xã.

Cần có chế độ, chính sách thu hút, hỗ trợ, động viên lực lượng nhân viên ngành Y tế. Động viên, khen thưởng kịp thời cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có thành tích trong công tác phòng, chống dịch và thực hiện nhiệm vụ.

Theo thống kê của Sở Y tế, từ đầu tháng 1-2022 đến nay, hệ thống y tế công lập trên địa bàn tỉnh có 109 bác sĩ, 97 điều dưỡng, 25 kỹ thuật viên và 129 cán bộ y tế khác nghỉ việc, bỏ việc.

Nguyên nhân do thu nhập thấp, hoàn cảnh gia đình, nguồn thu của các đơn vị tự chủ tài chính giảm, mức lương khởi điểm của nhân viên y tế chưa tương xứng với thời gian đào tạo, chưa được hưởng phụ cấp thâm niên nghề…
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang