Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tôn vinh “lái xe an toàn” và “doanh nghiệp vận tải an toàn”

Hội đồng khen thưởng “lái xe an toàn”, “doanh nghiệp vận tải an toàn” tỉnh vừa tổ chức chương trình khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt danh hiệu “lái xe an toàn”, “doanh nghiệp vận tải an toàn” năm 2021.

Phó Giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng tặng giấy khen của Sở GT-VT cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua “doanh nghiệp vận tải an toàn” năm 2021
Phó Giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng tặng giấy khen của Sở GT-VT cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua “doanh nghiệp vận tải an toàn” năm 2021

Ông Dương Mạnh Hưng, Phó Giám đốc Sở GT-VT, Chủ tịch Hội đồng khen thưởng lái xe an toàn, doanh nghiệp vận tải (DNVT) an toàn tỉnh chia sẻ, giải thưởng danh hiệu lái xe an toàn, DNVT an toàn được Sở GT-VT tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay đã được 9 năm. Đây là hoạt động thiết thực nhằm ghi nhận và tôn vinh các đơn vị vận tải, các lái xe có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

“Sân chơi” thiết thực, ý nghĩa

Trưởng phòng Vận tải phương tiện - Sở GT-VT Lê Văn Đức cho biết, trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, hoạt động vận tải gặp rất nhiều khó khăn; trong đó, lĩnh vực vận tải hành khách tạm ngừng khai thác trong thời gian dài, lĩnh vực vận tải hàng hóa còn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh phục vụ mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, Tuy nhiên, các đơn vị vận tải cũng tham gia tích cực phong trào thi đua do Hội đồng khen thưởng phát động. Kết quả, có 6 đơn vị và 75 lái xe đang ký tham gia bình xét giải thưởng danh hiệu lái xe an toàn, DNVT an toàn.

Sau khi xem xét đánh giá, Hội đồng khen thưởng đã thống nhất tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân đạt danh hiệu lái xe an toàn năm 2021; tặng giấy khen của Sở GT-VT cho 3 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua khen thưởng lái xe an toàn, DNVT an toàn năm 2021.

Chia sẻ niềm vui, ông Ngô Văn Sang, Giám Đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Phước Hải (thị trấn Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) cho biết, công ty đã tham gia chương trình từ năm 2020 đến nay và cả 2 năm đều đạt giải. Đặc biệt trong năm 2021, công ty có tới 14 tài xế đạt danh hiệu lái xe an toàn và trở thành đơn vị có số lượng tài xế đông nhất.

Theo ông Sang, để nhận được giải thưởng, công ty đã có nhiều nỗ lực trong quản lý hoạt động kinh doanh vận tải an toàn, trong đó thường xuyên quan tâm đến việc giám sát và trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho tài xế lái xe an toàn. Đồng thời, đơn vị cũng nghiêm khắc xử lý những tài xế không chấp hành đúng quy định. “Tôi thấy chương trình lái xe an toàn rất hay và ý nghĩa, nhằm tuyên dương tài xế nâng cao ý thức để lái xe an toàn, đảm bảo an toàn hàng hóa, góp phần giữ gìn trật tự ATGT”, ông Sang chia sẻ.

Trong khi đó, Công ty TNHH thương mại Hải Minh (thị trấn Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) đã tham gia chương trình xuyên suốt 5 năm qua và đều đặn mỗi năm đều đạt danh hiệu DNVT an toàn. Đặc biệt trong năm 2019, đơn vị đã vinh dự nhận được 2 giải thưởng, gồm: bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai tặng DNVT an toàn và Giấy chứng nhận của Ủy Ban ATGT Quốc Gia tặng giải “Vô lăng vàng”.

Ông Võ Trường An, Phó trưởng Phòng nhân sự - Công ty TNHH thương mại Hải Minh chia sẻ, để đạt giải thưởng liên tục trong nhiều năm, công ty đã nỗ lực rất nhiều trong việc hoàn thành tốt các tiêu chí mà Ban tổ chức cuộc thi đưa ra. Đặc biệt, đơn vị chú trọng việc nhắc nhở đội ngũ lái xe phải tuân thủ đúng quy định ATGT; thường xuyên theo dõi và nhắc nhở, xử lý kỷ luật đối với những lái xe vi phạm tốc độ. “Danh hiệu lái xe an toàn, DNVT an toàn là một chương trình ý nghĩa, thiết thực, khuyến khích đội ngũ lái xe an toàn, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phấn đấu và thường xuyên nhắc nhở nhân viên thực hiện đúng các quy định khi lái xe”, anh An bộc bạch.

Lan tỏa thông điệp lái xe an toàn

Theo ông Lê Văn Đức, Trưởng phòng Vận tải phương tiện - Sở GT-VT, năm 2020, toàn tỉnh có 8 doanh nghiệp và 149 lái xe đăng ký tham gia vào chương trình. Đến năm 2021, số lượng doanh nghiệp, lái xe tham gia giải thưởng giảm xuống chỉ có 6 đơn vị và 75 lái xe đăng ký bình xét. Tuy số lượng tham gia có giảm, nhưng hiệu quả mang lại vẫn cao. Bởi ngoài tôn vinh các đơn vị vận tải, các lái xe có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT thì đây cũng là biện pháp tuyên truyền rất hiệu quả. Chương trình nhằm mục đích nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đối với các đơn vị vận tải và các lái xe vì mục tiêu an toàn cho hành khách, hàng hóa, an toàn cho người điều khiển phương tiện, đồng thời thay đổi tư tưởng và cách nhìn của xã hội đối với nghề lái xe, động viên, khích lệ tinh thần các lái xe trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải.

Phó Giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng cho hay, chương trình khen thưởng danh hiệu lái xe an toàn, DNVT an toàn đến nay đã đạt được một số kết quả nhất định, đặc biệt đã giúp cho doanh nghiệp và lái xe nâng cao nhận thức, hạn chế được rủi ro, góp phần giảm tai nạn giao thông liên tục trong nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa đăng ký tham gia chương trình đông đủ. Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các đơn vị vận tải, lái xe đăng ký tham gia đông hơn, để hoạt động chương trình ngày một lan tỏa, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

“Qua các đợt phát động phong trào thi đua, chúng tôi mong muốn đội ngũ lái xe phải luôn chấp hành tốt ý thức về trật tư ATGT khi cầm vô lăng trên đường, bởi trách nhiệm người cầm lái rất quan trọng đối với xã hội cũng như tính mạng người dân. Đặc biệt người lái xe không được uống rượu, bia hay sử dụng chất kích thích trong khi điều khiển phương tiện” - Phó Giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng chia sẻ:
Nhân An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang