Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổ chức Kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia

TTĐT - Ngày 23-6, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia” (24/6/1967 – 24/6/2022).
Tham dự Lễ Kỷ niệm có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng; Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh Sok Dareth
Đoàn công tác Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh Sok Dareth cùng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh
Đoàn công tác Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh Sok Dareth cùng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Dự lễ còn có các sinh viên Campuchia đang học tập tại Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, các đại biểu thuộc Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Đồng Nai.
Mặc dù tỉnh Đồng Nai không có chung đường biên giới với Vương quốc Campuchia, nhưng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Nai không ngừng thúc đẩy và nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương Campuchia ngày càng đi vào chiều sâu, với nhiều chương trình hợp tác hiệu quả, cụ thể là với các tỉnh Kampong Thom và tỉnh Kampong Cham – Campuchia.
Tỉnh Đồng Nai đã thực hiện ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực trồng và chế biến hạt điều với một số tỉnh của Campuchia từ năm 2009. Hiện nay, tỉnh Đồng Nai có 3 doanh nghiệp đang thực hiện 5 dự án đầu tư, kinh doanh tại các địa phương của Vương quốc Campuchia.
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng Tổng Lãnh sự Campuchia tại Lễ kỷ niệm
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng Tổng Lãnh sự Campuchia tại Lễ kỷ niệm

Từ năm 2011 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động hợp tác với các địa phương của Campuchia và đạt được nhiều hiệu quả thiết thực, thông qua việc trao đổi các Đoàn công tác cấp cao của hai bên.
Mới đây nhất, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đón Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh và các sinh viên Campuchia đang học tập tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm Khu Di tích 125 (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) - một biểu tượng của tình đoàn kết Việt Nam-Campuchia,…
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về quan hệ hợp tác, tham quan triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương Campuchia và giao lưu văn nghệ...
Quang cảnh buổi giao lưu văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia” (24/6/1967 – 24/6/2022).
Quang cảnh buổi giao lưu văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia” (24/6/1967 – 24/6/2022).

Buổi sáng cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi tiếp ông Sok Dareth, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.
Ông Tổng Lãnh sự cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã quan tâm, hỗ trợ nhân dân Campuchia nói chung, các tỉnh kết nghĩa với tỉnh Đồng Nai nói riêng và bày tỏ mong muốn tỉnh Đồng Nai tiếp tục tạo điều kiện cho các em sinh viên Campuchia được đến Đồng Nai học tập, đẩy mạnh giao lưu thanh thiếu niên, sinh viên hai nước. Các em sẽ là cầu nối hữu nghị góp phần phát triển và làm sâu sắc quan hệ giữa hai nước trong tương lai.
Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng hiện nay, khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, hai bên cần tiến hành các đoàn đi thăm viếng lẫn nhau giữa các tỉnh kết nghĩa, thường xuyên quan tâm đến các em sinh viên Campuchia đang học tập tại tỉnh, tổ chức giao lưu giữa sinh viên hai nước.
Hoàng Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang