Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quân khu 7 kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại Đồng Nai

Ngày 22-6, đoàn công tác của Quân khu 7 do Đại tá Phạm Phú Ý, Phó Tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng không nhân dân (PKND) tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo PKND của tỉnh.

Đại tá Phạm Phú Ý triển khai kế hoạch kiểm tra tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai
Đại tá Phạm Phú Ý triển khai kế hoạch kiểm tra tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai

Báo cáo với đoàn, Đại tá Lê Minh Dung, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo PKND tỉnh đã tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác PKND trên địa bàn. Tổ chức quán triệt nghiêm túc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhất là Nghị định 74/2015/NĐ-CP ngày 9-9-2015 và các văn bản dưới nghị định về công tác PKND.

Ban Chỉ đạo phối hợp với các cơ quan báo chí, đài phát thanh và ngành chức năng tuyên truyền hàng ngàn tin, bài, ảnh trên hệ thống phát thanh, báo, đài; tổ chức 3 lớp bồi dưỡng giáo dục quốc phòng và an ninh cho đối tượng ba… Qua đó, gắn với thế trận PKND đã tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Sau khi thực tế kiểm tra và nghe các cơ quan chức năng báo cáo, giải trình rõ những nội dung về PKND, Đại tá Phạm Phú Ý, đánh giá cao công tác tham mưu PKND tại Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2022. Phó Tham mưu trưởng Quân khu đề nghị, thành viên Ban Chỉ đạo PKND của tỉnh (trực tiếp Bộ CHQS tỉnh) rà soát các quy định, nhất là Điều 6, Điều 14 Nghị định 74/2015/NĐ-CP ngày 9-9-2015 về công tác PKND, tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo để các sở, ngành, địa phương (nhất là các địa điểm trọng yếu về PKND) phải nhận thức rõ công tác PKND là một trong những nội dung quan trọng của công tác quân sự, quốc phòng địa phương; được xây dựng, hoạt động trong khu vực phòng thủ, là một bộ phận của thế trận quốc phòng toàn dân trên mặt trận đối không nhằm thực hiện phòng, tránh, đánh trả và khắc phục hậu quả các hành động xâm nhập, tiến công đường không của địch; bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của Nhân dân, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Đồng thời, căn cứ vào thực tế phát triển kinh tế xã hội của tỉnh để tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng trận địa PKND bảo đảm an toàn phát triển kinh tế xã hội. Rà soát, tập trung, phúc tra nắm nguồn chất lượng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ về lĩnh vực này. Nghiên cứu tham mưu xây dựng đài quan sát ở các địa bàn trọng điểm và ít nhất 1 trận địa pháo phòng không trong nhiệm kỳ đảm bảo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ PKND trên địa bàn.

Thành viên đoàn kiểm tra trực tiếp kiểm tra Sở chỉ huy tác chiến phòng không nhân dân tỉnh Đồng Nai
Thành viên đoàn kiểm tra trực tiếp kiểm tra Sở chỉ huy tác chiến phòng không nhân dân tỉnh Đồng Nai

*Dịp này, Đoàn đã kiểm tra công tác PKND tại hai Sở: GTVT và Xây dựng. Chiều cùng ngày, đoàn trực tiếp kiểm tra tại TP.Long Khánh và 2 phường: Xuân Lập và Bảo Vinh. Trong đó, TP.Long Khánh và 2 địa phương triển khai khá tốt Nghị định 74 cùng các chỉ lệnh của trên về công tác PKND. Song song đó, tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ và các nhiệm vụ liên quan theo yêu cầu. Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về nhiệm vụ trọng yếu này.
Kim Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang