Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị

TTĐT - Ngày 22-6, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo đề án Trung ương 6 do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban TVTU Đồng Nai về thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X.
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; các Phó bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban TVTU và lãnh đạo các sở, ngành.
Tại buổi làm việc, Tỉnh ủy đã kiến nghị nhiều vấn đề với Trung ương, như cần có hướng dẫn về nhiệm vụ của bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND xã; sửa đổi quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội cấp tỉnh, huyện theo định hướng khung biên chế thay cho việc quy định mức tối thiểu như hiện nay. Trung ương cần có cơ chế chính sách đặc thù trong việc sử dụng cán bộ, công chức đối với các đơn vị hành chính có diện tích và quy mô dân số gấp nhiều lần tiêu chuẩn chung…
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai nêu rõ, phương thức lãnh đạo của Đảng là yêu cầu rất quan trọng. Nếu có một phương thức lãnh đạo tốt thì đảm bảo đảm bảo quan điểm, đường lối của Đảng đi vào cuộc sống, đất nước phát triển, đem lại niềm tin cho nhân dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Đại hội XIII của Đảng đã xác định, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới, đó chính là phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Theo đó, trong Nghị quyết Đại hội XIII đã nhấn mạnh 7 vấn đề, các vấn đề này không mới, đã được tiến hành trong những năm qua và đạt nhiều kết quả tích cực, bây giờ cần tiếp tục được đẩy mạnh. Đó là về thể chế, phải làm cho đường lối chính sách của Đảng phải được thống nhất đồng bộ liên thông để tổ chức thực hiện; về tổ chức, cán bộ, sự gương mẫu, nhất là ở cơ quan Nhà nước; MTTQ, tổ chức chính trị- xã hội phải tôn trọng thực hiện nguyên tắc hiệp thương dân chủ; cụ thể hóa phương thức lãnh đạo bằng quy trình quy định quy chế cụ thể để ranh giới giữa các vấn đề được rõ ràng, cụ thể; đổi mới phương thức, lề lối làm việc; kiểm tra, giám sát; tổng kết thực tiễn; nghiên cứu lý luận.
Trong những năm qua, Đồng Nai thực hiện có hiệu quả về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đáp ứng được nhiệm vụ chính trị, đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng, phù hợp với thực tiễn tỉnh và góp phần vào quá trình phát triển của Đồng Nai.
Về những kiến nghị của Đồng Nai, như mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND xã, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết, tới đây Trung ương sẽ tổng kết mô hình này và phải định hình lại mô hình này.
Đối với vấn đề về biên chế, sắp tới Trung ương sẽ giao toàn bộ biên chế về Ban TVTU quyết định. Những vấn đề kiến nghị khác của tỉnh, đoàn ghi nhận để có nghiên cứu, tham mưu với Trung ương xem xét, giải quyết.
Đồng chí Trương Thị Mai, lãnh đạo các bộ- ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh trao đổi những vấn đề bên lề hội nghị.
Đồng chí Trương Thị Mai, lãnh đạo các bộ- ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh trao đổi những vấn đề bên lề hội nghị.

Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, phải nghiên cứu để có cơ chế lựa chọn được cán bộ tốt, có năng lực, trọng dụng được nhân tài. Cán bộ tốt thì mới xây dựng thể chế và vận động được nhân dân; tốt thì mới tự kiểm soát mình được, mới nêu gương được…
Theo đồng chí Trương Thị Mai, Đồng Nai đang trong quá trình phát triển, có nhiều đặc thù như đông đồng bào tôn giáo, nhiều khu công nghiệp, đông công nhân, công tác vận động đồng bào tôn giáo đóng góp vào sự phát triển của tỉnh rất tốt; thu ngân sách của tỉnh rất cao; các chỉ số về kinh tế- xã hội tốt.
Hiện nay Đồng Nai đang sắp xếp mô hình phát triển trong thời gian tới, phù hợp với quá tình phát triển của tỉnh và phù hợp quy định, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, qua tổng kết Nghị quyết Trung ương 5 khóa X là dịp để Đảng bộ Đồng Nai soi rọi lại những việc đã làm được thời gian qua, những việc gì chưa làm được thì phải nỗ lực để đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, quyết định sự phát triển vững chắc của tỉnh thời gian tới. Vấn đề đang đặt ra cho Đồng Nai hiện giờ là giải quyết những tồn đọng của một số vụ việc, nhưng vẫn giữ được sự ổn định tinh thần của đội ngũ cán bộ để tỉnh nhà tiếp tục vững bước thời gian tới.
Dương An

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang