Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
27% hộ dân huyện Trảng Bom dùng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị H.Trảng Bom đã đi giám sát thực tế và làm việc với H.Trảng Bom về công tác đầu tư và cung cấp nước sạch cho người dân.

Đoàn giám sát làm việc với UBND H.Trảng Bom
Đoàn giám sát làm việc với UBND H.Trảng Bom

Theo UBND H.Trảng Bom, địa phương đang trong quá trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, với tiêu chí là phải có trên 60% hộ dân dùng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung, nhưng thực tế địa phương mới đạt khoảng 27%, còn lại người dân dùng nước giếng khoan và thiết bị lọc nước hộ gia đình. Trên địa bàn huyện có 5 công trình cấp nước sạch nông thôn nhưng 2 công trình đã ngưng hoạt động do xuống cấp và nguồn nước giếng khoan không đảm bảo, 1 công trình hoạt động không hiệu quả.

Hiện công tác đầu tư và cung cấp nước sạch trên địa bàn gặp một số khó khăn: nguồn nước ngầm khai thác ngày càng giảm, không đảm bảo chất lượng; chi phí đưa nước sạch vào nhà dân cao, dẫn đến người dân không đấu nối; thói quen sử dụng nước giếng khoan vẫn phổ biến…

Đoàn đi giám sát nước sạch tại xã Sông Thao
Đoàn đi giám sát nước sạch tại xã Sông Thao

Địa phương kiến nghị, không đầu tư thêm công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện, đẩy mạnh đấu nối, mở rộng phạm vi cấp nước đô thị về nông thôn. Về phía huyện, sẽ làm việc với các chủ đầu tư để triển khai dự án sớm, tuyên truyền, vận động người dân đăng ký lắp đặt và sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang