Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện cẩm Mỹ hoàn thành thu hồi gần 200ha đất

Huyện cẩm Mỹ hoàn thành thu hồi gần 200ha đất

Theo UBND H.Cẩm Mỹ thì từ năm 2015 đến nay, huyện đã hoàn thành việc thu hồi đất của 76 dự án với diện tích cần thu hồi là gần 200ha. Trong đó, đã hoàn tất các thủ tục đất đai và tiến hành giao, cho thuê để xây dựng và hoàn thành đưa vào khai thác 52 dự án có diện tích đất thu hồi là gần 110 ha; còn lại 24 dự án có diện tích đất thu hồi là gần 90ha đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để giao đất, cho thuê đất.

Huyện Cẩm Mỹ có 76 dự án hoàn thành thu hồi đất
Huyện Cẩm Mỹ có 76 dự án hoàn thành thu hồi đất


Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn 53 dự án với diện tích gần 180ha chưa được triển khai thực hiện. Các dự án trên đều được HĐND tỉnh đưa vào danh mục các dự án sẽ thu hồi đất để tiến hành đầu tư xây dựng. Các dự án, công trình đến nay chưa triển khai thực hiện nguyên nhân chủ yếu là do dự án phải trải qua nhiều công đoạn như: thỏa thuận địa điểm để lập dự án; trình thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư; xây dựng phương án bồi thường; triển khai thực hiện bồi thường, giải tỏa, thu hồi đất; giao đất, cho thuê đất hoặc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất... nên mất nhiều thời gian, nhất là đối với những dự án có diện tích lớn. Bên cạnh đó, một số dự án sử dụng vốn đầu tư không phải của huyện nên địa phương không thể chủ động trong việc triển khai thực hiện. Đối với các dự án sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ không thuộc đối tượng được nhà nước thu hồi đất mà chủ đầu tư phải tự thỏa thuận, nên tiến độ thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực này phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang