Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chủ động ứng phó với thời tiết trong thi công dự án sân bay Long Thành

Các đơn vị liên quan đang lên kế hoạch thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 để ứng phó với mùa mưa. Việc thi công trong mùa mưa ở đại công trường sân bay không hề dễ dàng, đây cũng là vấn đề không đơn giản đối với các nhà thầu.
z3399932348448_152fdc8cb660725efb65101a48922579.jpg
Các nhà thầu sẵn sàng các phương án thi công dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong mùa mưa.
Đẩy nhanh tiến độ thi công
Cuối tháng 3, gói thầu thi công cọc công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành được khởi công thực hiện. Công ty CP Vimeco là một nhà thầu trong liên danh nhà thầu thực hiện gói thầu thi công cọc công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Để thực hiện gói thầu, từ thời điểm khởi công, Công ty CP Vimeco đã huy động đủ nguồn nhân lực cùng với các thiết bị gồm 3 máy khoan phần cứng, 2 máy khoan phần mềm và 1 máy cẩu để phục vụ thi công.
Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng phòng quản lý dự án, Công ty CP Vimeco cho biết, đơn vị sẽ thực hiện thi công tổng cộng 500 cọc trong tổng số 1.560 cọc thuộc gói thầu. Theo dự kiến, đến trước ngày 25-10 tới, Công ty CP Vimeco sẽ hoàn thành toàn bộ công việc. Để đáp ứng tiến độ này, ngay từ đầu, Công ty CP Vimeco đã lên phương án thi công 3 ca xuyên suốt thời gian thực hiện gói thầu. “Với nguồn nhân lực, máy móc hiện nay, chúng tôi có thể thi công 70 cọc mỗi ngày. Chính vì vậy, trước ngày 25-10, chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ phần việc”- ông Nguyễn Xuân Hoàng cho biết.
Theo ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 (xây dựng các công trình thiết yếu trong sân bay) thuộc dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho biết, việc khởi công thi công gói thầu cọc công trình nhà ga hành khách trong tháng 3-2022 là lời tái khẳng định cam kết “giữ lời hứa” của đơn vị về việc đảm bảo tiến độ của dự án sân bay Long Thành. Chính vì vậy, đơn vị cũng đã yêu cầu các nhà thầu thi công phải tập trung, huy động tối đa nguồn nhân, vật lực để hoàn thành gói thầu trong tháng 10-2022.
Tương tự gói thầu thi công cọc nhà ga hành khách, gói thầu san nền và thoát nước hiện cũng đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tính đến giữa tháng 4, khối lượng đất đào đắp của gói thầu đạt đạt khoảng 3,1 triệu m3. Theo ACV, đến cuối tháng 4, các nhà thầu sẽ thi công đạt thêm khoảng 2 triệu m3 để nâng tổng khối lượng đào đắp đạt 5,1 triệu m3. 
Ưu tiên các phương án thoát nước
Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành thuộc ACV cho rằng, thời tiết mưa sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình thi công các gói thầu. Chính vì vây, để đảm bảo tiến độ chung của dự án, Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành đã làm việc với các nhà thầu để chia khu vực thi công. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu cố gắng thực hiện thi công vào ban đêm xuyên suốt để đẩy nhanh tiến độ.
Về việc này, ông Nguyễn Xuân Hoàng cho hay, đơn vị xác định việc thi công cọc nhồi sẽ thực hiện trong mùa mưa. Do đó, hiện nay, đơn vị đang ưu tiên thi công hệ thống đường công vụ phục vụ hạng mục khoan cọc nhồi. Để đảm bảo tiêu thoát nước trong mùa mưa, các đường công vụ sẽ có hệ thống cống, rãnh phục vụ thoát nước.
Ông Lại Xuân Thanh cho biết, thời tiết mưa cũng là một khó khăn mà công tác thi công dự án phải đối mặt. Đây là vấn đề khách quan nhưng các nhà thầu cũng đang chạy đua với thời gian. Đặc biệt là gói san nền, đóng cọc phải nỗ lực hoàn thành trước cao điểm mùa mưa để khi các cơn mưa lớn, kéo dài ập đến thì cũng đã chuẩn bị được mặt bằng cho công tác thi công.
Tại các cuộc họp giao ban, ACV và các nhà thầu cũng đã thống nhất rất cao về việc triển khai phương án làm sao ứng phó với mùa mưa. Đặc biệt, hệ thống thoát nước, hệ thống đường công vụ hiện nay khi thời tiết đang thuận lợi thì phải triển khai nhanh và tính toán phương án thi công ở mùa mưa. Các đơn vị thi công cũng đã tính toán để triển khai bước này.
Cùng với đó, để đẩy nhanh tiến độ, các nhà thầu của gói san nền và gói đóng cọc phải phối hợp rất tốt với nhau, làm sao đảm bảo thời gian bàn giao mặt bằng để công tác thi công đóng cọc thuận lợi nhất. Các nhà thầu cũng đã triển khai sẵn sàng, công tác phối kết hợp vận hành của toàn bộ hệ thống trên công trường thì cũng đang được vận hành suôn sẻ.

 Phan Anh

 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang