Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sớm hoàn chỉnh quy hoạch phân khu 2.1 đô thị mới Nhơn Trạch

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và H.Nhơn Trạch về quy hoạch phân khu 2.1 tỷ lệ 1/5.000 theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

hoanchi-14322.jpg
                Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Nhơn Trạch, phân khu 2.1 có diện tích gần 2,4 ngàn ha bao gồm 2 xã Phước An và Long Thọ. Hiện nay, quy mô dân số hiện hữu tại phân khu 2.1 là khoảng 20 ngàn người. Dự báo, đến năm 2035, quy mô dân số của phân khu 2.1 sẽ đạt khoảng 50 ngàn người và đến năm 2050 sẽ đạt quy mô từ 130-150 ngàn người.

Phân khu 2.1 sẽ được quy hoạch thành 5 vùng với mục tiêu phát triển thành khu thương mại, dịch vụ cấp vùng gắn với cửa ngõ Đông Nam đô thị mới Nhơn Trạch. Đây cũng sẽ là khu đô thị mới biểu tượng cho sự phát triển của đô thị Nhơn Trạch trong tương lai. Phân khu sẽ được đầu tư hiện đại, hài hòa với không gian cảnh quan tự nhiên hiện có, đảm bảo không gian ở tiện nghi và chất lượng sống cho dân cư. Đồng thời, cũng là khu phát triển nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người thu nhập thấp.

Khung giao thông chính của phân khu là các trục đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Huỳnh Thúc Kháng, Hùng Vương, đường số 7 và tuyến đường ra cảng Phước An. Cấu trúc mạng lưới đường trong phân khu dưới dạng ô bàn cờ với sự phân cấp hợp lý, đảm bảo an toàn giao thông thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến góp ý của các sở ngành về tọa độ, các dự án 1/500 đã được duyệt trong phân khu, đảm bảo không sai lệch với quy hoạch phân khu được duyệt sau, tránh làm mâu thuẫn giữa các dự án với nhau. Đồng thời, tiếp tục cập nhật bố trí các trường giáo dục, khu cấp điện và các tuyến đường giao thông trong phân khu sao cho hợp lý. Các khu logistic, bến xe cần tính toán và quy hoạch lại. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương sớm hoàn chỉnh quy hoạch phân khu theo hướng phù hợp, gắn với quy hoạch chung của H.Nhơn Trạch đang thực hiện để trình hội đồng thông qua trong thời gian tới.

                                                                                                           Vi Quân 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang