Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Trần Thanh Trà (khu phố Cẩm Tân, phường Xuân Tân, TP Long Khánh)

Nội dung câu hỏi:

Tôi có thửa đất số 177, tờ bản đồ số 3/BDDC Phường Phú Bình, thành phố Long Khánh với diện tích là 313,6 m2 (trong đó có 150m2 đất ở, còn lại là đất trồng cây hàng năm), theo thông tin quy hoạch thì nhà đất của tôi nằm trong quy hoạch đất ở dự án mật độ thấp theo Quyết định 4627/QĐ-UBND năm 2017 do đó không được chuyển mục đích sử dụng đất lên đất ở. Hiện tại theo quy hoạch mới nhất thì thửa đất của tôi vẫn không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất do phải chờ quy hoạch xây dựng. Do đó tôi muốn hỏi:

- Quy hoạch đất ở dự án mật độ thấp là DỰ ÁN GÌ, KHI NÀO TRIỂN KHAI? Nếu dự án trên vẫn chưa thực hiện và không biết đến bao giờ Nhà nước mới có chủ trương mới, một là quy hoạch giải tỏa, nếu không thực hiện thì điều chỉnh hoặc xóa quy hoạch để người dân được yên tâm ổn định cuộc sống nhằm an cư lạc nghiệp.

- Tiến độ thực hiện quy hoạch xây dựng tại khu vực dự kiến khi nào hoàn thành để tôi có kế hoạch sử dụng đất. Kính mong được các cơ quan chức năng quan tâm xem xét và sớm giải quyết.

*UBND thành phố Long Khánh có ý kiến trả lời tại Công văn số 585/UBND-TTHC ngày 08/3/2022 như sau:

- Căn cứ Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 06/02/2013 của UBND tỉnh Đồng Nai về duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 phường Phú Bình, thị xã Long Khánh (nay là thành phố Long Khánh) thì vị trí thửa đất số 177, tờ bản đồ số 03, BĐĐC phường Phú Bình có chức năng quy hoạch đất giao thông và đất ở dự án (mật độ thấp). Theo đó, đất ở dự án mật độ thấp được định hướng phát triển khu ở theo dự án dạng nhà liên kế vườn với chỉ tiêu quy hoạch: mật độ xây dựng 50 – 70 %, tầng cao 2 – 3 tầng nhằm định hướng phát triển kinh tế xã hội tại khu vực khi triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch.

- Hiện nay Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 5100/QĐ- UBND ngày 17/12/2021. Theo đó, UBND thành phố đang tiếp tục triển khai thực hiện lập các Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 theo định hướng Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 thành phố Long Khánh (trong đó có phường Phú Bình). Trong quá trình triển khai thực hiện, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND phường Phú Bình tiếp tục rà soát các quy hoạch đã được duyệt và hiện trạng khu vực, theo đó những vị trí không còn phù hợp với tình hình phát triển của địa phương, sẽ kiến nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng điều chỉnh.​

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang