Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư chi bộ nỗ lực vì nhiệm vụ chung

Đến cuối năm 2020, ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa, H.Trảng Bom đã vươn lên xóa nghèo, xây dựng nông thôn mới với nhiều cách làm sáng tạo, được lãnh đạo huyện và xã ghi nhận. Đóng góp vào nhiệm vụ chung này, đồng chí Nguyễn Bá Ngọc, Bí thư chi bộ, trưởng ấp thực sự là tấm gương điển hình để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo.
e56274ad87e077be2ef1.jpg 
Đồng chí Nguyễn Bá Ngọc, người đứng họp ban chi ủy bàn nhiệm vụ xóa nghèo,
xây dựng ấp kiểu mẫu
*Nỗ lực xóa nghèo
Ông Phạm Đức Hòa, thường trực Đảng ủy xã Tây Hòa cho hay, năm 2015, khi xã Tây Hòa đạt chuẩn nông thôn mới, ấp Nhân Hòa lúc đó còn rất nhiều hộ khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 11% theo chuẩn cũ, hiện nay với nỗ lực của chi bộ, ban ấp, đặc biệt vai trò của đồng chí Nguyễn Bá Ngọc, bí thư kiêm trưởng ấp, Nhân Hòa chỉ còn 2 hộ nghèo A; 19/19 tổ nhân dân đều hình thành các mô hình giúp nhau xóa nghèo.
Kể về câu chuyện góp sức xóa nghèo trong ấp, ông Nguyễn Bá Ngọc cho hay, bản thân ông chỉ nghĩ đơn giản, xã đạt nông thôn mới, rồi nông thôn mới nâng cao mà người dân còn nghèo thì thành quả này chưa bền vững. Nghĩ là làm, ông đã bàn trong chi bộ, ban ấp tìm ra những mô hình để giảm nghèo, giúp người dân vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.
“Những nỗ lực của chi bộ, ban ấp gặp đúng thời điểm Đảng ủy, UBND xã triển khai chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nỗ lực xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đạt vào năm 2017. Chi bộ, ban ấp đã lựa chọn và vận động những hộ có đất, trồng các loại cây lâu năm thí điểm làm trước chuyển đổi sang các loại cây trồng có múi, chủ yếu là bưởi. Mô hình thành công ngoài mong đợi đã tác động để nhiều hộ dân trong ấp tích cực làm theo”, ông Ngọc nói.
Đến nay, toàn xã Tây Hòa đã chuyển đổi thành công 60 ha diện tích trồng bưởi, thu hút hàng chục hộ dân tham gia vào 12 tổ hợp tác và nhiều hộ dân tham gia lẻ đều cho năng suất cao. Trong đó, ấp Nhân hòa có trên 20 hộ tham gia có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống, giảm nghèo cho người dân trong ấp.
Gia đình ông Lê Văn Đức, một hộ cận nghèo tham gia mô hình đến nay đã thoát nghèo, tích cực hỗ trợ kinh nghiệm, giúp vốn để nhiều hộ dân được vay làm kinh tế gia đình, góp phần hạ tỷ lệ hộ nghèo của ấp. Chia sẻ điều này, ông Đức cho hay: “Có được như hôm nay, tôi rất biết ơn đồng chí bí thư, kiêm trưởng ấp Nguyễn Bá Ngọc. Ông ấy đã tận tình, dành cả những ngày nghỉ đến giúp đỡ, giải thích giúp gia đình tôi làm thành công chuyển đổi hơn 3 sào đất trồng điều, tiêu trước đây sang trồng bưởi cho năng suất cao”.
Nhờ sự vận động, làm gương của đồng chí Nguyễn Bá Ngọc, nhiều hộ cận nghèo, hộ nghèo đã được vay vốn, hỗ trợ chuyển đổi cây trồng thành công, xóa nghèo bền vững. Điển hình như hộ bà Trần Thị Lan Anh, hộ gia đình ông Nguyễn Tấn Thành…ngoài vượt nghèo nay còn là những hộ có kinh tế khá, tích cực tham gia các hoạt động của ấp, của tổ nhân dân.
Theo đồng chí Nguyễn Bá Ngọc, với 2 hộ nghèo hiện nay, chi bộ, ban ấp đang nỗ lực để xóa trong năm 2021, phấn đấu góp sức cùng xã Tây Hòa xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021. “Việc này, chúng tôi đã bàn thảo trong chi bộ và ban ấp đồng thời sẽ đưa ra báo cáo với nhân dân trong Ngày hội đại đoàn kết dân tộc sắp tới để cùng quyết tâm phấn đấu”, ông Ngọc cho biết.
a8ae18b6e8fb18a541ea.jpg 
Đồng chí Nguyễn Bá Ngọc, ngoài cùng bìa phải giới thiệu với lãnh đạo huyện và xã tuyến đường nông thôn mới nâng cao sáng, xanh, sạch, đẹp tại ấp
*Cùng vào cuộc xây dựng nông thôn mới
Ấp Nhân Hòa hiện có trên 5 ngàn hộ dân, 1.170 hộ sinh sống ở 19 tổ nhân dân. Đến nay, toàn bộ các tuyến đường chính và đường liên tổ nhân dân đều được xây dựng bê tông, nhựa nóng thay cho đường cấp phối, đường đất trước đây. Nhà văn hóa ấp trị giá gần 500 triệu đồng đã được xây dựng khang trang trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần của người dân trong ấp. Đặc biệt, ấp có 1 tuyến đường được xã chọn xây dựng điểm tuyến đường nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu…
Là bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp, ông Nguyễn Bá Ngọc đã đến từng ngõ, từng tổ nhân dân; đoạn đường nào xuống cấp, ổ voi, ổ gà ông đều nắm rõ và trao đổi chi bộ, ban ấp để có giải pháp vận động sửa chữa. Cá nhân ông cùng gia đình còn bỏ kinh phí hàng chục triệu đồng để xây dựng đường nông thôn mới; sửa chữa những đoạn đường xuống cấp để người dân có đường sạch, đẹp, khang trang. Đến nay, toàn ấp đã hoàn thành xây dựng mới được 25 tuyến đường liên tổ và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện tuyến đường nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu.
“Nói đi đôi với làm” là hình ảnh thân quen của đồng chí bí thư kiêm trưởng ấp mà người dân thấy được. Chính vì vậy, toàn dân trong ấp đã đoàn kết, đồng lòng cùng đồng chí bí thư kiêm trưởng ấp tích cực tham gia góp sức, góp công, góp tiền của để có những tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp.
Đặc biệt tuyến đường liên tổ 7-9 vào nhà văn hóa ấp được xã chọn xây dựng tuyến đường nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu. Tại tuyến đường này, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm đến nay tuyến đường trở thành xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, với sự đi đầu gương mẫu, bí thư Nguyễn Bá Ngọc cùng nhân dân đóng góp lắp được 260 bóng đèn cho tuyến và các tuyến kế bên vừa đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi, vừa đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.
Ông Phạm Văn Định, tổ trưởng tổ nhân dân số 4 cho hay, ông Nguyễn Bá Ngọc luôn trách nhiệm nhiệt tình với dân, với ấp. Ông còn luôn đi đầu góp sức, góp của vào hoạt động chung nên người dân luôn tích cực hưởng ứng những việc làm mà ông kêu gọi. “Tổ nhân dân số 4 có 155 hộ dân hiện nay không còn hộ nghèo. Tất cả các hộ dân trong tổ đều tham gia tích cực các hoạt động mà đồng chí bí thư kiêm trưởng ấp vận động, kêu gọi”, ông Phạm Văn Định nhấn mạnh…
Kim Anh

 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang