Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tình hình các loại dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh

(CTT-Đồng Nai) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 206 ca bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị. Trong đó, tỷ lệ bệnh nhân dưới 15 tuổi chiếm đến 70,8%.
Lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết để diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết
Lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết để diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết

So với tuần trước đó, số ca mắc sốt xuất huyết tăng ở các huyện Định Quán, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và thành phố Biên Hòa. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,8 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết, giảm 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Số ca tử vong do sốt xuất huyết là 1 ca, giảm 4 ca so với cùng kỳ.

Về các loại dịch bệnh khác, từ đầu năm đến nay, tỉnh ghi nhận 11 ca mắc bệnh sởi, tăng 11 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Số ổ dịch bệnh dại trên chó là 21 ổ, tăng 17 ổ so với cùng kỳ năm ngoái. 6/11 địa phương ghi nhận có ổ dịch bệnh dại là Long Thành, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Nhơn Trạch, Định Quán, Trảng Bom.

Có 8 ca bệnh ho gà được ghi nhận tại Biên Hòa, Định Quán, Trảng Bom; 6 ca bệnh viêm não Nhật Bản tại Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu.

Trong tuần vừa qua, số ca mắc bệnh tay chân miệng là 148 ca, giảm nhẹ so với tuần trước. Cộng dồn tổng số ca mắc tay chân miệng từ đầu năm 2024 đến nay là hơn 3,1 ngàn ca, giảm 301 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các địa phương theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn để có kế hoạch đáp ứng kịp thời, tăng cường truyền thông cho người dân nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của các loại bệnh để đến bệnh viện khám và điều trị sớm, hạn chế ca tử vong. Bên cạnh đó, khẩn trương giám sát, xử lý các ổ dịch, không để dịch bệnh lan rộng.

Đối với bệnh ho gà, để chủ động phòng bệnh cho trẻ nhỏ trước khi bước vào độ tuổi tiêm chủng, các bà mẹ có thể tiêm vaccine phối hợp phòng bệnh bạch hầu - ho gà - uốn ván trong thời gian mang thai. Đồng thời, cần thực hiện tốt các biện pháp khác như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng khi ho hoặc hắt hơi; giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng cho trẻ hàng ngày; bảo đảm nhà ở, nhà trẻ, lớp học thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng; hạn chế để trẻ đến những nơi đông người, tránh tiếp xúc với những người bị bệnh đường hô hấp, đặc biệt là người bệnh ho gà.
Tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho trẻ nhỏ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho trẻ nhỏ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang