(CTT-Đồng Nai) - Lần đầu tiên tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đồng Nai năm 2024 (Tuần lễ VHDLAT) sẽ có Chương trình livestream sàn giao dịch du lịch qua ứng dụng công nghệ 4.0, dự kiến diễn ra ngày thứ bảy 29-11-2024 trên kênh facebook Kênh Của Kiệt và fanpage Du lịch Đồng Nai.
Không gian trưng bày tại Tuần lễ VHDLAT năm 2023
Không gian trưng bày tại Tuần lễ VHDLAT năm 2023
Đây là chương trình Livestream giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch trên các trang mạng xã hội. Theo Ban tổ chức Tuần lễ VHDLAT, đến thời điểm hiện tại, một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã chuẩn bị sẵn các sản phẩm du lịch cho buổi livestream bán hàng tại Tuần lễ. Mỗi sản phẩm có những thông điệp, câu chuyện riêng cùng với mức giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng mua vào ngay thời điểm livestream.
Với chủ đề Chương trình livestream sàn giao dịch du lịch qua ứng dụng công nghệ 4.0, buổi livestream hứa hẹn sẽ mang đến thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Đồng Nai như: Tour trọn gói tại các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
Để đông đảo doanh nghiệp, đơn vị tham gia, Ban tổ chức Tuần lễ VHDLAT đang vận động, mời gọi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, khu điểm như: Vườn Quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Công viên Văn hóa Suối Mơ, các KDL trên địa bàn tỉnh như Suối Mơ, Sơn Tiên, Bửu Long… Ngoài du lịch, Đồng Nai còn chuẩn bị các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh nhằm giới thiệu các chủ thể có sản phẩm OCOP từ 3-4 sao để tham gia tại sự kiện và chương trình livestream bán sản phẩm du lịch trực tuyến, quảng bá các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp du lịch trong địa bàn tỉnh Đồng Nai và có khung giá phù hợp trong chương trình.
Khu du lịch (KDL) sinh thái Bò Cạp Vàng tại huyện Nhơn Trạch là một trong những điểm đến đầu tiên đăng ký tham gia chương trình livestream tại Tuần lễ VHDLAT. Ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc KDL sinh thái Bò Cạp Vàng cho biết, với ưu thế là điểm đến tham quan có khs nhiều hạng mục trải nghiệm như: các trò chơi dưới nước, đua xe địa hình, tham quan dòng sông và đặc thù sinh sống của người dân 2 bên, các dịch vụ nghỉ dưỡng…Bò Cạp Vàng muốn qua buổi livetream, ngoài việc quảng bá điểm đến KDL sinh thái Bò Cạp Vàng, đây còn là dịp để Bò Cạp Vàng giới thiệu những sản phẩm du lịch mới với chương trình ưu đãi khi khách hàng đặt mua trên livestream.
Đối với các doanh nghiệp lữ hành, đây cũng là dịp để thêm kênh quảng bá, bán sản phẩm khá hấp dẫn người xem. Bà Nguyễn Thị Huyền Trang, Giám đốc Công ty TNHH An Phú Trường Thịnh chia sẻ, Trường Thịnh hiện mới đưa vào khai thác sản phẩm du lịch thể thao Golf với các tour đưa du khách đi tham quan, nghỉ dưỡng và chơi Golf tại các sân Golf tại Phan Thiết và các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ. Tham gia chương trình livestream, Trường Thịnh sẽ giới thiệu đến du khách những tour du lịch Golf với mức giá hấp dẫn. Bà Trang hy vọng, đây là dịp để người dân trong và ngoài tỉnh biết nhiều hơn đến sản phẩm du lịch mới của Trường Thịnh. Bên cạnh giới thiệu sản phẩm mới, Trường Thịnh sẽ có thêm những gói tour quốc tế, trong nước với giá ưu đãi nhất.
Cùng tham gia sàn giao dịch tại buổi livestream trong Tuần lễ VHDLAT, Công ty TNHH du lịch trải nghiệm Trị An Adventure (huyện Trảng Bom, Trị An Adventure), một doanh nghiệp trẻ luôn tìm tòi, làm mới các sản phẩm và hướng tới các mô hình du lịch sinh thái, cộng đồng cũng chuẩn bị sẵn sản phẩm riêng để ra mắt du khách. Ông Phạm Hoàng Quốc Bảo, Giám đốc Trị An Adventure cho biết, công ty vừa hoàn thiện sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Tà Lài, huyện Tân Phú. Đây sẽ là sản phẩm chính được giới thiệu trong chương trình livestream sắp tới của Trị An Adventure nhằm giới thiệu đến du khách không gian văn hóa các dân tộc thiểu số tại vùng đất Tà Lài cùng những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc như: Vườn quốc gia Cát Tiên, cánh đồng cây dầu trăm tuổi nổi tiếng trên không gian mạng thời gian gần đây...
Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, chương trình livestream bán sản phẩm du lịch cho các điểm đến, doanh nghiệp du lịch lữ hành nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng doanh thu và thu hút du khách trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử,…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,..) ngày càng phát triển. Đây cũng là một hình thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ một cách nhanh nhất và tốt nhất để giúp người dùng nhận diện sản phẩm, bên cạnh đó có thể đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên thị trường.