Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khẩn trương chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính

(CTT-Đồng Nai) – Đó là yêu cầu UBND tỉnh tại Văn bản số 8806/UBND-KGVX về chấn chỉnh công tác thanh tra kiểm tra, công vụ kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị, địa phương được ban hành mới đây.
Công chức bộ phận một cửa xã P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân
Công chức bộ phận một cửa xã P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính nhằm chấn chỉnh trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị, địa phương còn buông lỏng lãnh đạo, chưa chú trọng quản triệt, triển khai công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính nhất là thanh tra, kiểm tra chấn chỉnh việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp, thực hiện trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, dẫn đến việc giải quyết hồ sơ sai quy trình, một số hồ sơ trễ hạn kéo dài dẫn đến phản ánh của người dân, doanh nghiệp lên các cơ quan của Trung ương và của tỉnh (Tổng đài 1022).

Để khắc phục những tình trạng trên, UBND tỉnh đề nghị, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo, quán triệt, triển khai nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách hành chính, khắc phục dứt điểm tình trạng buông lỏng lãnh đạo, thiếu thanh tra, kiểm tra, giám sát, giao khoán cho cấp phó, giao khoán cho đoàn kiểm tra công vụ, cải cách hành chính của các đơn vị; khẩn trương khắc phục các tồn tại của công tác kiểm tra, thanh tra.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ cải cách hành chính, nhất là công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Thường xuyên giám sát việc thi hành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là các lĩnh vực phức tạp, thường xuyên làm việc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp như đất đai, đầu tư, đền bù... Kịp thời chấn chỉnh, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo theo yêu cầu, đúng quy định pháp luật; khắc phục dứt điểm tình trạng giải quyết hồ sơ sai quy trình, hồ sơ trễ hạn kéo dài, công chức, viên chức các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ chậm trễ thiếu sót kéo dài mà không được phát hiện xử lý kịp thời, chỉ phát hiện khi có kết luận của các đoàn thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền.

Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (hệ thống các phần mềm quản lý văn bản, tiếp nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính), hệ thống camera để nâng cao hiệu quả việc thanh tra, kiểm tra; khắc phục dứt điểm tình trạng không kiểm tra, giám sát thường xuyên để các đoàn kiểm tra cấp thẩm quyền kiểm tra vẫn phát hiện nhiều thiếu sót, hạn chế đã tồn tại từ các năm trước.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang