Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Truy tố 2 bị can, nguyên là phóng viên và cộng tác viên của một tạp chí

(CTT-Đồng Nai) - Viện KSND H.Định Quán vừa ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can cùng ngụ P.Long Bình (TP.Biên Hòa) gồm: Nguyễn Tâm Trình (40 tuổi) và Nguyễn Văn Thọ (42 tuổi) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cáo trạng của Viện KSND H.Định Quán xác định, Trình là phóng viên, Thọ là cộng tác viên của Tạp chí văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Vào ngày 27-9-2022, UBND H.Định Quán có văn bản cho phép ông Nình A Dưỡng (56 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, H.Định Quán) cải tạo thửa đất số 06, tờ bản đồ số 34 tại xã Phú Lợi. Vào ngày 26-10-2022, ông Dưỡng thuê chị Nguyễn Thanh Đào (ngụ xã Phú Lợi) đục đá, cải tạo thửa đất.

Vào ngày 13-2-2023, do lượng đá đục ra nhiều nên chị Đào đã thuê xe ben vận chuyển số đất đá dư ra khu vực giáp ranh cho chủ đất làm hàng rào. Đến 10 giờ cùng ngày, Trình và Thọ đến thửa đất chị Đào đang cải tạo để xác minh tin báo từ người dân về việc có đối tượng khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép. Thọ đã dùng điện thoại ghi hình cảnh xe ben vận chuyển đá.

Sau đó, Trình và Thọ đã hẹn gặp chị Đào với mục đích yêu cầu chị Đào đưa tiền cho mình để không tiếp tục viết bài phản ánh sai phạm của chị Đào. Cả hai đã đề nghị chị Đào hỗ trợ số tiền để viết bài báo mang tính chất tuyên truyền cho xã Phú Lợi mà không liên quan đến hành vi sai phạm của chị Đào. Để hợp thức hóa việc nhận tiền, cả hai bị can đã đến UBND xã ký hợp đồng thông tin tuyên truyền với Tạp chí văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Những ngày sau đó, cả hai liên tục điện thoại hối thúc chị Đào chuyển tiền cho mình. Đến ngày 22-2-2023, tại quán cà phê Xưa (TT.Định Quán, H.Định Quán), khi chị Đào đang đưa tiền cho Trình và Thọ thì bị công an H.Định Quán bắt quả tang.
Minh Quân

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang